Tin hoạt động

CNQP&KT - Sáng 23/10, Thượng tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã đến kiểm tra và làm việc tại Nhà máy Z195.

Cùng dự về phía Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (CNQP) có Thiếu tướng Đào Xuân Nghiệp, Phó Chủ nhiệm Tổng cục và đại diện một số cơ quan chức năng của Tổng cục.

Sau khi đi kiểm tra Xí nghiệp 92 và một số phân xưởng sản xuất, Thượng tướng Bế Xuân Trường và đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chủ chốt Nhà máy. Theo báo cáo của Đại tá Lê Thanh Yên, Giám đốc Nhà máy Z195, tính đến giữa tháng 10, đơn vị đã tổ chức sản xuất quốc phòng đạt 93% kế hoạch năm và đạt 102% các hợp đồng đã ký kết. Dự kiến đến hết tháng 12/2020, Nhà máy sẽ tổ chức sản xuất đạt 106% kế hoạch năm và đạt 116% theo các hợp đồng đã ký kết. Quá trình sản xuất đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ. Về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm kinh tế, đến giữa tháng 10/2020, Nhà máy đã tiêu thụ đạt 140% kế hoạch năm sản phẩm Axit nitric; thu nhập bình quân đạt trên 12,7 triệu đồng/người/tháng(bằng 118% kế hoạch năm).Ngoài ra, công tác an toàn và bảo vệ môi trường được Nhà máy thực hiện nghiêm túc, đạt yêu cầu về thu gom, xử lý nước thải, khí thải, phế thải sau sản xuất và quan trắc đánh giá tác động môi trường đúng quy định. Nhà máy cũng triển khai 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tổng cục; phối hợp với các viện nghiên cứu thuộc Tổng cục CNQP thực hiện 6 đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học các cấp; có 67 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, góp phần đảm bảo môi trường lao động và hợp lý hóa sản xuất. Công tác đảng, công tác chính trị được triển khai toàn diện, chất lượng và hiệu quả. Tình hình chính trị tư tưởng của cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Nhà máy ổn định; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Thượng tướng Bế Xuân Trường và đoàn công tác của Bộ Quốc phòng kiểm tra sản xuất tại Nhà máy Z195.

Thượng tướng Bế Xuân Trường và đoàn công tác của Bộ Quốc phòng kiểm tra sản xuất tại Nhà máy Z195.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thượng tướng Bế Xuân Trường biểu dương những kết quả Nhà máy Z195 đạt được trong thời gian vừa qua; đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, Nhà máy cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm, hoàn thành tốt kế hoạch năm 2020 đã đề ra. Bên cạnh đó, Nhà máy phải quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các đề án, chiến lược xây dựng và phát triển CNQP đến năm 2025, tầm nhìn 2030 đã được thông qua, tham mưu giúp Tổng cục CNQP, Bộ Quốc phòng về quy hoạch phát triển đơn vị phù hợp với giai đoạn phát triển mới. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu Đảng ủy, cơ quan chính trị cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác dân vận; bảo đảm an toàn tuyệt đối trong sản xuất và bảo vệ môi trường…

Tin, ảnh: PHƯƠNG MAI

 

Bình luận


Họ và tên:                

Email:                       

Nội dung: