BĐKT và Chuyển đổi số

CNQP&KT - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa có khuyến cáo đối với khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trước các thủ đoạn tinh vi của kẻ gian nhằm chiếm đoạt tài sản.

 

          Thủ đoạn mà kẻ xấu thường thực hiện dưới các hình thức, như: mạo danh nhân viên ngân hàng, đại diện các cơ quan nhà nước, bạn bè hay người thân yêu cầu khách hàng sử dụng các dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử của MB để cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu Internet Banking, mã số OTP (mã số ngẫu nhiên gồm 4 hoặc 6 chữ số, dùng để xác thực thông tin giao dịch chuyển tiền, thanh toán hoặc kích hoạt tài khoản)…

MB khuyến cáo tới khách hàng một số thủ đoạn lừa đảo, gồm: Mạo danh nhân viên ngân hàng thông báo tài khoản bị xâm phạm rồi yêu cầu cung cấp thông tin để xác thực; yêu cầu cung cấp mã OTP để thực hiện hạch toán tiền về tài khoản của khách hàng; mạo danh bạn bè, người thân nhờ nhận tiền hộ thông qua một đường link lạ, có định dạng gần giống website ngân hàng; giả mạo công bố khách hàng trúng thưởng và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đển hận thưởng; mạo danh cơ quan công an, viện kiểm sát đang thực hiện điều tra và yêu cầu cá nhân chuyển tiền, cung cấp thông tin để xác thực nguồn tiền.

Trước thực trạng này, để bảo mật thông tin, đảm bảo an toàn cho các giao dịch tài chính cũng như nguồn tiền của khách hàng, MB đưa ra khuyến cáo với khách hàng nguyên tắc “5 cần - 3 không”: Cần chú ý dấu hiệu bất thường, che mã pin khi rút tiền tại ATM/CMND; cần quan sát thẻ khi thanh toán trực tiếp, tránh bị sao chép thông tin trên thẻ; cần thay đổi thông tin ngay mật khẩu/mã Pin khi nghi ngờ bị lộ thông tin; cần báo khóa thẻ khẩn cấp khi mất thẻ; cần đăng nhập tài khoản chính thức của MB tại đường link: www.online.mbbank.com.vn Không cho mượn thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân; không cung cấp mã OTP, mật khẩu, tên đăng nhập eMB cho bất kì ai (kể cả người liên hệ mạo danh là nhân viên MB dưới mọi hình thức); không truy cập, đăng nhập thông tin tài khoản trên các website, đường link lạ.

         MB không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu eMB, mã OTP trong bất kỳ trường hợp nào. MB cũng cam kết luôn chủ động rà soát, nâng cấp hệ thống và tăng cường bảo mật tối đa tài khoản ngân hàng điện tử của khách hàng, đồng thời nâng cao kỹ năng đội ngũ cán bộ nhân viên nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

NAM ANH

 

 

 

Bình luận


Họ và tên:                

Email:                       

Nội dung: