Tin cơ sở

CNQP&KT - Sáng 10/10, tại Phú Thọ, Trường Cao đẳng Công nghiệp quốc phòng (CNQP) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019-2020. Đến dự Lễ khai giảng có đồng chí Đại tá Lương Thanh Chương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục CNQP; đại diện các cơ quan Bộ Quốc phòng, Tổng cục CNQP; các doanh nghiệp trong và ngoài Quân đội; đại diện lãnh đạo thị xã Phú Thọ, cùng các cán bộ, giảng viên và học viên của Nhà trường.

Trong diễn văn khai giảng, Thượng tá, TS. Phạm Tuấn Hải, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CNQP, nêu rõ: Năm học 2018-2019, Nhà trường đã tổ chức đào tạo 26 lớp với 679 học viên, gồm các bậc đào tạo: cao đẳng, trung cấp, sơ cấp; chất lượng đào tạo đều đạt và vượt yêu cầu đề ra. Ngoài các chỉ tiêu đào tạo chính khóa được giao, Nhà trường đã bám sát nhu cầu của các đơn vị, tổ chức đào tạo 2 lớp chuyển nghề hóa nổ cho Nhà máy Z113 và Z114; 6 lớp bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho Nhà máy Z129; mở các lớp đào tạo chuyên môn cho các đơn vị: Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Công binh, Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc. Bên cạnh đó, Nhà trường còn tổ chức các lớp giáo dục kiến thức quốc phòng, an ninh cho 1.081 học viên của các đơn vị liên kết; 2 khóa huấn luyện quân sự; tổ chức thi nâng bậc, kiểm tra giữ bậc thợ kỹ thuật ngành xe-máy cho hàng trăm đối tượng trong Tổng cục...

Vẫn theo Thượng tá Phạm Tuấn Hải, trong năm học 2019-2020, Trường Cao đẳng CNQP tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo theo hướng chuẩn hóa, nâng cao trình độ chuyên môn, phát huy phẩm chất, năng lực, đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu trên cơ sở lấy người học làm trung tâm; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang - thiết bị dạy và học, tạo lập môi trường sư phạm hiện đại cho học viên. Đặc biệt, tập trung đầu tư xây dựng Nhà trường theo hướng nhà trường thông minh, đẩy mạnh và đổi mới công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy và học; tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, nhà máy trong và ngoài Quân đội để đưa học viên về thực tập, thực hành trong môi trường thực tế.

Đại tá Lương Thanh Chương (ngoài cùng bên trái), tặng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng CNQP trong Lễ khai giảng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Đại tá Lương Thanh Chương ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành tích của cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên trường Cao đẳng CNQP đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục yêu cầu trong năm học mới, lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, giáo viên, công nhân viên Nhà trường tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của trên về CNQP và nắm vững các quan điểm về giáo dục - đào tạo; không ngừng đổi mới quy trình, nội dung đào tạo, đưa vào giảng dạy những ngành nghề chuyên sâu, đặc thù của CNQP như hóa nổ, cơ khí chính xác... Tiếp tục cơ cấu đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ về số lượng, chất lượng, có chuyên môn cao, tâm huyết với nghề, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho CNQP, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: ANH KHÔI

 

Bình luận


Họ và tên:                

Email:                       

Nội dung: